Sino si BLOCK SOCKS?

Posted: January 18, 2009 in daot, miarmiar-isms, WDS (writing down shit)

Marahil ay nagtatanong ka kung ano ang BLOCK SOCKS matapos mong mabasa ang aking tala na CONVERSATIONS WITH GOD. Hayaan mong ipaliwanag ko sa pamamagitan ng paggamit ng isang halimbawa.

Christmas 2006.

Boss: Isulat nyo ang inyong Christmas wishlist sa isang kapirasong papel.

Matapos ang pagpapalitan ng mga maliliit na post it, ito ang nakasulat sa papel ng aking kaibigan.

BLOCK SOCKS.

At sympre.. hindi na namin kailangang mag-isip pa.. alam na namin kung sino si BLOCK SOCKS.

Magmula ngayon.. tatawagin natin ang officemate kong ito na.. BLOCK SOCKS.

Scenario #2 : BLOCK SOCKS strikes again.

Isang araw sa unang buwan ng taong 2007… Ganito ang mababasa mo sa ATTENDANCE REPORT.

Name of the REP : ———-

– Absent

Reason:  MUG on her way to work.

* Translation: Nakipagdigma sa malaking tasa ng kape, isang gabi bago pumasok ng opisina.

Scenario #3 : Si BLOCK SOCKS ay nagagalet.

Sa isang email na hindi kailanman nabasa at nasilayan ng aking mga mata ngunit usap usapan sa aming opisina ay ganito ang nakasaad.

Email galing kay Boss. : Please advise as to why (name of the rep) was on aux for 15 mins every start shift.

BS: I apologized. I am not aware of (name of the rep) ‘s BAD HOBBIT.

Result: Ang rep na ito ay tinawag na FRODO sa mahabang panahon.

Scenario # 4 : Si BLOCK SOCKS ay nagpapaliwanag.

Sa isang chatroom ganito ang iyong mababasa.

OM: ARE THERE ANY REPS WHO ARE INTERESTED TO APPLY FOR THE ADJUSTER POST?

BS: I have a reps who is interested for adjustment

BS: or to be adjusted

Result:  Sa sobrang tuwa ko ay hindi ko napansin na imbes sa boss ko i-forward ang email ay dumiretso ito sa HR Manager. Hanggang ngayon ay nanalangin kaming lahat na sana ay hindi ako matanggal sa trabaho..

Ngunit gayunpaman ay tuloy pa rin ang mga adbyenturs ni BLOCK SOCKS.

Pinasasaya nya kami sa tuwing ang buhay opisina ay punong puno ng STRESS.

Comments
  1. AC says:

    potangena!!!! pwede ba gumulong kakatawa??!! (shet dumaan mga bossing ko! hahaha!)

  2. Ian says:

    Hindi mo nakita ang reaction ng OM hehehe pati ako nagulat

  3. kelliemacaraeg says:

    walang humpay na ambon na naman ito!

  4. youvebeencharmed says:

    nyahahaha!!! gagu ka kellie! patay ka! kakailanganin mo ng payong!🙂

Leave a Reply

